องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี
องค์การบริหารส่วนจังหวัด
สุพรรณบุรี
ติดต่อเราเอกสาร/รายงานข่าวสารและกิจกรรมเกี่ยวกับ อบจ.หน้าแรก

เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม
สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
ประวัตินายก รายการ อบจ.สัมพันธ์
กิจกรรม

ภาพ..พิธีประดิษฐานอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ณ อนุสรณ์สถานลานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

                 นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีประดิษฐานอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร  ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ผู้มีคุณูปการแห่งการสร้างสรรค์พัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี  และทดแทนคุณประเทศชาติ โดยมี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา,นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา,นายวราวุธ ศิลปอาชานายบุญชู  จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี, นายสุวัฒน์  จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี,ที่ปรึกษานายก อบจ.สุพรรณบุรี,ประธานสภา อบจ.สุพรรณบุรี,สมาชิกสภา อบจ.สุพรรณบุรี,ปลัด อบจ.สุพรรณบุรี,หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการของ อบจ.สุพรรณบุรี,ข้าราชการและประชาชนทั่วไปร่วมพิธี 
                   โดยเป็นการนำรูปหล่อทองสัมฤทธิ์ของฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา ซึ่งมีความสูง 3 เมตร น้ำหนัก 900 กิโลกรัม บริเวณแท่นฐาน 5.50 เมตร ด้านในเบื้องซ้ายมีโกศบรรจุอัฐิของฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา แต่ยังไม่ถือว่าเป็นการเปิดอนุสาวรีย์ เพราะขณะนี้ในภาพรวมมีความสมบูรณ์ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีพิธีเปิดจริงในวันที่ 23 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตครบ 3 ปี ของ ฯพณฯบรรหาร  ศิลปอาชา
 

Copyright © 2019 All rights reserved.  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์  4,039,543